NHÓM NGHIÊN CỨU ĐA DẠNG SINH HỌC VÀ BẢO TỒN THAM GIA CHUỖI HOẠT ĐỘNG TẠI CAMPUCHIA TRONG KHUÔN KHỔ CÁC DỰ ÁN PEER

NHÓM NGHIÊN CỨU ĐA DẠNG SINH HỌC VÀ BẢO TỒN THAM GIA CHUỖI HOẠT ĐỘNG TẠI CAMPUCHIA TRONG KHUÔN KHỔ CÁC DỰ ÁN PEER

NHÓM NGHIÊN CỨU ĐA DẠNG SINH HỌC VÀ BẢO TỒN THAM GIA CHUỖI HOẠT ĐỘNG TẠI CAMPUCHIA
TRONG KHUÔN KHỔ CÁC DỰ ÁN PEER

Đưa tin: Đặng Thúy Bình

Từ ngày 11-16/6/2017, nhóm nghiên cứu Đa Dạng sinh học và Bảo tồn, Trường Đại học Nha Trang tham gia chuỗi hoạt động tại Campuchia trong khuôn khổ các dự án PEER tài trợ bởi USAID, Hoa Kỳ và hợp tác với Ủy hội sông Mekong (MRC).


Ngày 12/6, nhóm nghiên cứu gồm 7 thành viên do TS. Đặng Thúy Bình làm trưởng đoàn đã tham dự Khóa tập huấn về chuyển giao kết quả nghiên cứu cho các bên liên quan tổ chức bởi USAID.



Tham gia khóa tập huấn có các chủ nhiệm dự án PEER đang tiến hành các nghiên cứu liên quan đến đa dạng sinh học, môi trường và ảnh hưởng của đập thủy điện đến lưu vực sông Mekong.



Trong 2 ngày 13-14/6, nhóm nghiên cứu tham gia Hội nghị tổng kết của dự án PEER 3-100 gồm các thành viên tham gia đến từ các nước Thái Lan (ĐH Ubon Rachathani), Lào (Trung tâm nghiên cứu nguồn lợi thủy sản), Campuchia (Viện NC Nội đồng), Ủy hội sông Mekong (MRC), Việt Nam (ĐH Cần Thơ và ĐH Nha Trang), đối tác mới Miến Điện (ĐH Mandalay), các chủ nhiệm dự án PEER cùng với đôi tác Mỹ (ĐH Old Dominion, Viện nghiên cứu Smithsonia) và các báo cáo viên quốc tế và trong khu vực.  Thành viên dự án đã trình bày 5 báo cáo khoa học iên quan đến các nghiên cứu tại ĐBSCL, lưu vực sông 3S (Sekong, Sesan và Serepok) và hạ lưu sông Mekong. Các báo cáo được đánh giá rất cao về hàm lượng khoa học và tầm quan trọng đối với quần thể cá tự nhiên trong khu vực.





Trong ngày 15/6, nhóm nghiên cứu tiếp tục tham gia cuộc họp khởi động dự án PEER 6-435 cùng với đối tác Mỹ và các đối tác thành viên. TS. Đặng Thúy Bình, chủ nhiệm dự án và TS. Chheng Phen, đối tác Campuchia chủ trì cuộc họp. Các thành viên dự án đã tham gia thu mẫu tại khu vực đầu mối và chợ cá để xác định các loài mục tiêu cho nghiên cứu.



Trong cuộc họp, các thành viên đã thảo luận và thống nhất nội dung nghiên cứu, kinh phí thực hiện và cách thức thực hiện dự án.


  • Share

Previous Post

VIỆN CNSH&MT THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH TRAO ĐỔI SINH VIÊN VỚI ĐẠI HỌC SOUTHERN CROSS, AUSTRALIA

Next Post

VIỆN CNSH&MT GIAO LƯU VỚI TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐÀ LẠT