Hợp tác nghiên cứu và làm việc tại Công ty TNHH Bá Ninh

Đưa tin: Khúc Thị An

Hợp tác nghiên cứu và làm việc tại Công ty TNHH Bá Ninh

     Ngày 29/9/2023, Bộ môn CNSH, Viện CNSH & MT - Trường Đại học Nha Trang đã có buổi thăm quan và làm việc với Công ty TNHH Bá Ninh tại thôn Tiên Du 1, xã Ninh Phú, thị xã Ninh Hòa. Qua trao đổi với Ông Trần Bá Ninh - Giám đốc Công ty, chúng tôi được biết Công ty Bá Ninh là đơn vị đầu tiên tại tỉnh Khánh Hòa phát triển cây xáo tam phân (Paramignya trimera) - đây là cây dược liệu bản địa quý, đặc hữu của tỉnh Khánh Hòa dùng để hỗ trợ và điều trị các bệnh lý về gan như viêm gan, xơ gan và ung thư gan.

     Hiện tại, Công ty THNN Bá Ninh đã liên kết với các đối tác, nhà khoa học ở trong và ngoài nước để mở rộng việc nhân giống và phát triển các sản phẩm thực phẩm và dược phẩm từ cây xáo tam phân (như các loại trà, rượu, viên nang xáo tam phân...).

     Tại buổi làm việc 2 bên đã thảo luận để xây dựng một số nội dung hợp tác trong thời gian tới tập trung cho hướng nghiên cứu nhân giống xáo tam phân theo hướng công nghệ cao, phát triển vùng ươm trồng nguồn cây giống xáo tam phân tại Khánh Hòa và mở rộng vùng trồng nguyên liệu cho sản xuất các sản phẩm là các loại trà, rượu, viên nang, nước uống từ các bộ phận rễ, thân, lá, cành, quả của cây xáo tam phân tại Khánh Hòa. Đồng thời, hai bên cũng mong muốn tạo cơ hội hỗ trợ về học tập và tiếp nhận sinh viên thực tập trong các lĩnh vực ngành nghề và làm việc tại công ty Bá Ninh.

Một số hình ảnh tại vườn ươm trồng cây Xáo tam phân tại Công ty TNHH Bá Ninh, Ninh Hòa, Khánh Hòa

            

Hình 1: Cây giống xáo tam phân 2 tháng tuổi được ươm từ hạt 

        

Hình 2: Ông Trần Bá Ninh giới thiệu Vườn ươm hạt xáo tam phân tại Ninh Hòa

                                       

Hình 3: Cây con xáo tam phân sinh trưởng phát triển tốt tại vườn ươm

  • Share

Previous Post

VIỆN CNSH&MT THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH TRAO ĐỔI SINH VIÊN VỚI ĐẠI HỌC SOUTHERN CROSS, AUSTRALIA

Next Post

Viện CNSH & MT đón tiếp Trường Đại học Đà Lạt