Chung tay trồng rừng ngập mặn tại Ninh Ích, Ninh Hòa Khánh Hòa

Chúng mình cảm thấy rất hạnh phúc khi được góp một phần nhỏ vào hành trình trồng rừng của dự án “Quản lý và phục hồi rừng ngập mặn phía Bắc tỉnh Khánh Hòa - Hướng tới cảnh quan bền vững

Chung tay trồng rừng ngập mặn tại Ninh Ích, Ninh Hòa Khánh Hòa

Với thông điệp “Gieo một mầm cây – Ươm rừng từ đây”, trong hành trình của tháng 6 - 7/2023, gần như chủ nhật nào nhóm dự án chúng mình cũng có kế hoạch đi trồng rừng ngập mặn tại môt số xã thuộc thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa. Ở nơi đây, chúng mình được hòa mình với thiên nhiên với rừng và biển, luôn sẵn sàng chấp nhận lấm lem bùn lầy để gieo mầm cây hạnh phúc, vững đất, giữ bờ cho thế hệ mai sau.

 Hình 1: Nhóm dự án cùng với Đoàn thanh niên và Hội phụ nữ xã Ninh Ích ra quân trồng rừng

Do đặc thù của công việc trồng rừng ngập mặn phụ thuộc vào lịch của thủy triều và các yếu tố về nguồn lực. Lần ra quân trồng rừng đợt II vào ngày 2/7/2023, dự án dành 40 suất trải nghiệm trồng rừng cho Hội Phụ nữ và Đoàn Thanh niên của Xã Ninh Ích, Thị Xã Ninh Hòa, Khánh Hòa thực hiện. Các bạn trẻ và các chị - những “người trồng rừng” địa phương thật hăng hái, vừa trồng đước, vừa trò chuyện rôm rả, cho dù buổi chiều trời cơn mưa bất chợt ập tới từ phía biển khơi mù mịt, sấm chớp vang trời.

Hình 2: Tích cực trồng rừng trong cơn mưa nặng hạt

Hoạt động lần này, cũng là thể hiện sự cam kết từ chính những người dân địa phương trong việc bảo tồn hệ sinh thái rừng tự nhiên và thúc đẩy các hoạt động xanh trong cộng đồng. Được như vậy, mhững mầm xanh này sẽ dần lấn ra biển, mở rộng đai rừng phòng hộ bảo vệ chính cuộc sống của người dân nơi đây!

Hình 3: Thành quả trồng rừng tại đìa của anh Phai - một hộ dân tham gia dự án

Một niềm vui cho dự án là những trụ mầm được trồng từ đợt I ngày 18/6 có tỉ lệ sống cao và đã bắt đầu ra lá. Để có thể ươm nhưng mầm xanh này thành nhưng cahcs rừng phòng hộ trong tương lai. dự án đã tiến hành ký hợp đồng chăm sóc và bảo vệ với 7 hộ dân, đồng thời cũng thảo luận các phương án hỗ trợ các mô hình sinh kế nuôi trồng thủy sản dưới tán cây ngập mặn.

Hình 4: Nhóm dự án thảo luận và ký hợp đồng với các hộ dân

Chân thành cảm ơn các Chị Phụ nữ, các đoàn viên Thanh niên của xã Ninh Ích, Ninh Hòa đã đồng hành cùng dự án trong hành trình xanh này!

Some more images

Chung tay trồng rừng ngập mặn tại Ninh Ích, Ninh Hòa Khánh Hòa

Chung tay trồng rừng ngập mặn tại Ninh Ích, Ninh Hòa Khánh Hòa

  • Share

Previous Post

VIỆN CNSH&MT THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH TRAO ĐỔI SINH VIÊN VỚI ĐẠI HỌC SOUTHERN CROSS, AUSTRALIA

Next Post

Hợp tác nghiên cứu và làm việc tại Công ty TNHH Bá Ninh