Viện CNSH&MT, Trường Đại học Nha Trang tham dự VCK ngày hội khởi nghiệp Quốc gia 2020

Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên (SV Startup 2020) đã diễn ra trong hai ngày 21 và 22/12 tại trường Đại học Thuỷ Lợi, Hà Nội.

Viện CNSH&MT, Trường Đại học Nha Trang tham dự VCK ngày hội khởi nghiệp Quốc gia 2020

Đưa tin: Khúc Thị An, Văn Hồng Cầm

Đây là lần thứ ba sự kiện này được tổ chức nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của học sinh, sinh viên (HSSV)  trong cả nước, giúp HSSV thay đổi tư duy, nhận thức, dám nghĩ, dám làm và có khát vọng lớn để biến ước mơ, ý tưởng thành hiện thực; đồng thời, tăng cường các hoạt động kết nối, xúc tiến đầu tư đối với các ý tưởng, dự án khởi nghiệp của HSSV có tính khả thi cao; tôn vinh các cá nhân, tập thể có những ý tưởng sáng tạo, giải pháp kinh doanh mới, phù hợp thực tiễn.

Điểm nhấn của ngày hội năm nay là Cuộc thi “HSSV với ý tưởng khởi nghiệp” tổ chức trên quy mô toàn quốc, với sự tham gia của gần 20 triệu học sinh, sinh viên từ 400 trường đại học, cao đẳng, trung cấp và các trường THCS, THPT và sự đồng hành của các đơn vị Ngân hàng Vietcombank, Bắc Á Bank, Tập đoàn Lê Khánh, Tập đoàn N&G group, Tập đoàn Xây dựng Hoà Bình, Công ty JVNET, Hội Doanh nghiệp trẻ, Hiệp hội Doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ Hà Nội (HANSIBA)...

     

72 dự án xuất sắc lọt vào vòng chung kết Cuộc thi HSSV với ý tưởng khởi nghiệp 2020

Phát động từ tháng 7/2020, Cuộc thi đã nhận được gần 600 bài dự thi, nhiều hơn 200 bài so với năm 2019 và hơn 400 bài so với năm 2018. Trong đó, 72 dự án xuất sắc nhất (50 dự án của SV và 12 dự án của HS) được lựa chọn vào vòng chung kết, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như Khoa học, công nghệ; chế tạo sản phẩm; nông, lâm, ngư nghiệp; giáo dục, y tế; dịch vụ, du lịch; tài chính, ngân hàng; kinh doanh và tác động xã hội;…

Hầu hết các ý tưởng khởi nghiệp lọt vào chung kết đều xuất phát từ nhu cầu thực tế và có thể áp dụng vào thực tiễn. Dự án “Nước giải khát bổ dưỡng đông trùng hạ thảo” của Trường Đại học Nha Trang là 1 trong 50 dự án tham dự tại Vòng chung kết lần này Qua chặng 1 của cuộc thi đánh giá trực tiếp ngay tại gian hàng trưng bày, sản phẩm của dự án được đánh giá cao về ý tưởng và tính khả thi, cũng như giá trị về giáo dục, sức khỏe, môi trường và kinh tế

                                                                                 

Gian hàng sản phẩm của dự án Nước giải khát ĐTHT được trưng bày tại vòng chung kết

           

BGK đang trao đổi với nhóm dự án của NTU tại chặng 1 của vòng chung kết

Dự án Nước giải khát bổ dưỡng Đông trùng hạ thảo của Trường Đại học Nha Trang lọt vào top 15 dự án Khối sinh viên tại chặng 2 của vòng chung kết. Chặng 2 là cuộc tranh tài giữa các TOP dự án (15 dự án khối sinh viên và 10 dự án khối học sinh) xuất sắc nhất toàn quốc, với hình thức thi thuyết trình và bảo vệ trực tiếp trước hội đồng giám khảo gồm các chuyên gia kinh tế và các doanh nhân uy tín.

   

Đội thi của NTU đang thuyết trình tại chặng 2 của vòng chung kết

Trong chặng 2, các đội thi có thể tích lũy kiến thức thực tế, tiếp cận với cơ hội từ các quĩ đầu tư. Kết thúc cuộc thi, ban tổ chức đã trao 2 giải Nhất, 4 giải Nhì, 6 giải Ba và 8 giải Khuyến khích cho cả 2 khối học sinh và sinh viên. Trong đó, giải nhất của khối học sinh được trao cho dự án Sản xuất và kinh doanh ống hút từ hạt bơ của Sở GD-ĐT Đắk Lắk. Giải nhất của khối sinh viên  với 60 triệu đồng tiền mặt và gói hỗ trợ đào tạo được trao cho dự án Phế phẩm nông nghiệp - tài nguyên cho giấy bao bì của Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM. Đồng thời, dự án được hỗ trợ triển khai với trị giá 115 triệu đồng và cơ hội tham gia đàm phán để nhận đầu tư số tiền 40.000 USD.

             

Đại diện 72 dự án xuất sắc lọt vào vòng chung kết Cuộc thi HSSV với ý tưởng khởi nghiệp

Ngày hội HSSV với ý tưởng khởi nghiệp - SV Startup được tổ chức thường niên là sân chơi đầy ý nghĩa thiết thực, là cơ hội để HSSV thể hiện ý tưởng, tìm kiếm cơ hội để biến ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo của mình thành hiện thực. Đồng thời, đây cũng là cơ hội, là môi trường quan trọng để kết nối  giữa nhà nước - nhà trường - doanh nghiệp.

 

 

  • Share

Previous Post

VIỆN CNSH&MT THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH TRAO ĐỔI SINH VIÊN VỚI ĐẠI HỌC SOUTHERN CROSS, AUSTRALIA

Next Post

Viện CNSH&MT làm việc với Viện Môi trường và Tài nguyên – Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh