Viện Công nghệ sinh học và Môi trường tổ chức hội nghị sinh hoạt học thuật cấp đơn vị: Nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế tại Viện CNSH & MT

Đưa tin: Nguyễn Thị Chính

Viện Công nghệ sinh học và Môi trường tổ chức hội nghị sinh hoạt học thuật cấp đơn vị: Nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế tại Viện CNSH & MT

     Nhằm trình bày các kết quả NCKH nổi bật của sinh viên Viện; giới thiệu về ngành CNSH và KTMT trong bối cảnh hội nhập, giúp sinh viên hiểu được tầm quan trọng của nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế trong thời đại 4.0, sáng ngày 15/10/2023, tại Hội trường số 1, Đại học Nha Trang, Viện CNSH&MT đã tổ chức sinh hoạt học thuật cấp đơn vị với chủ đề: Nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế tại Viện CNSH&MT.

     Tham dự chương trình có PGS.TS. Đặng Thúy Bình – Phụ trách Khoa học công nghệ Viện CNSH&MT ; PGS.TS Ngô Đăng Nghĩa, nguyên Viện trưởng Viện CNSH&MT. Đặc biệt là sự có mặt của hơn 200 sinh viên Khóa 62-K65 thuộc hai ngành: Công nghệ sinh học và Kỹ thuật Môi trường và các thầy cô giáo là giảng viên của Viện.

           

PGS.TS. Đặng Thúy Bình phát biểu khai mạc Hội nghị

     Hội nghị mở đầu với 02 báo cáo đề dẫn CNSH và MT: Thành tựu, cơ hội và thách thức; Sinh viên viện CNSH& MT  với NCKH và HTQT do PGS. TS. Ngô Đăng Nghĩa và PGS.TS. Đặng Thúy Bình  trình bày.

 

     Hội nghị lần này thông qua 03 báo cáo nghiên cứu khoa học của sinh viên Các báo cáo bao gồm: 1. Đánh giá khả năng kháng khuẩn, kháng nấm của một số chủng Actinobacteria phân lập từ rừng ngập mặn khu vực tỉnh Khánh Hoà (sinh viên Nguyễn Tiến Ninh 62CNSH trình bày), 2. Nghiên cứu khả năng hấp thụ một số hợp chất nitrogen trong nước thải ao nuôi tôm của vi tảo Spirulina sp. do sinh viên Phạm Gia Luân 63CNMT trình bày và báo cáo về kết quả đánh giá nhận thức và các hoạt động sử dụng năng lượng của sinh viên Trường Đại học Nha Trang do sinh viên Lương Nguyễn Ngọc Tuyền 62CNMT thực hiện. Các báo cáo đã được trao đổi, chia sẻ và thảo luận sôi nổi  từ các Thầy, Cô, và các bạn sinh viên.

 

Sinh viên Nguyễn Tiến Ninh trình bày báo cáo

 

Sinh viên Phạm Gia Luân trình bày báo cáo

 

Sinh viên Lương Nguyễn Ngọc Tuyền trình bày báo cáo 

     Tại hội nghị, sinh viên cũng đã được lắng nghe giới thiệu về hướng nghiên cứu, cơ sở vật chất, hỗ trợ cho sinh viên làm nghiên cứu khoa học từ các nhóm nghiên cứu của Viện bao gồm: Thực vật, Đa dạng sinh học và bảo tồn, CNSH Nông nghiệp, Vi sinh Môi trường.

 

Kết thúc Hội nghị, Ban Tổ chức đã trao giấy khen và phần thưởng cho các bạn sinh viên có phần trình bày báo cáo xuất sắc nhất và sinh viên có câu hỏi hay nhất.

 

     Hội nghị sinh hoạt học thuật cấp đơn vị: Nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế tại Viện CNSH&MT đã diễn ra thành công tốt đẹp trong không khí sôi nổi và hứng khởi. Hy vọng rằng thông qua Hội nghị này, các bạn sinh viên sẽ hiểu hơn về tầm quan trọng của nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế trong thời đại 4.0, thúc đẩy đam mê nghiên cứu khoa học đối với từng sinh viên.

  • Share

Previous Post

ĐỀ TÀI TIẾN SĨ: SỰ THÍCH ỨNG CỦA CÁ KHOANG CỔ VỚI VẬT CHỦ HẢI QUỲ: TỪ GÓC NHÌN DI TRUYỀN TỚI SINH LÝ HỌC.

Next Post

SV Trần Tiến Ninh - lớp 62CNSH, Viện CNSH & MT bảo vệ thành công đề tài sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Trường