SV Trần Tiến Ninh - lớp 62CNSH, Viện CNSH & MT bảo vệ thành công đề tài sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Trường

Đưa tin: Phạm Thị Lan

SV Trần Tiến Ninh - lớp 62CNSH, Viện CNSH & MT bảo vệ thành công đề tài sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Trường

     Sáng ngày 6/11/202, tại phòng C2, đề tài nghiên cứu khoa học sinh viên: “Đánh giá khả năng kháng khuẩn, kháng nấm của một số chủng Actinobacteria phân lập từ rừng ngập mặn khu vực tỉnh Khánh Hoà” do sinh viên Trần Tiến Ninh lớp 62CNSH làm chủ nhiệm dưới sự hướng dẫn của TS. Nguyễn Thi Như Thường đã được nghiệm thu thành công.

    Tại buổi nghiệm thu, SV Tiến Ninh thay mặt nhóm nghiên cứu báo cáo các nội dung chính của đề tài. Đề tài đã phân lập được 46 chủng xạ khuẩn từ rừng ngập mặn, đã tiến hành sàng lọc hoạt tính đối kháng với 5 chủng kiểm định: 2 chủng Gram (-), 2 chủng Gram (+), 1 chủng nấm men. Đã chọn được 01 chủng đó hoạt tính đối kháng mạnh nhất đối với 2 chủng Gram (+): Bacillus subtilis ATCC6633 và Staphylococus aureus ATCC 25923.

 

     Đề tài đã đạt được các mục tiêu đề ra, được Hội đồng nghiệm thu đánh giá có tiềm năng ứng dụng cao, hình ảnh đẹp. Kết quả của đề tài là cơ sở để thực hiện các nghiên cứu sâu hơn về đặc điểm sinh học cũng như tách chiết, tinh sạch các hợp chất kháng sinh từ chủng xạ khuẩn thu được nhằm ứng dụng thay thế, bổ sung chất kháng sinh mới trong y tế, nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản.

     Hội đồng nghiệm thu đã nhất trí thông qua đề tài và đánh giá đề tài xếp loại Tốt.

Một số hình ảnh tại buổi nghiệm thu:

  • Share

Previous Post

ĐỀ TÀI TIẾN SĨ: SỰ THÍCH ỨNG CỦA CÁ KHOANG CỔ VỚI VẬT CHỦ HẢI QUỲ: TỪ GÓC NHÌN DI TRUYỀN TỚI SINH LÝ HỌC.

Next Post

SV Nguyễn Tuấn Vũ - lớp 62CNSH, Viện CNSH & MT bảo vệ thành công đề tài sinh viên nghiên cứu khoa học cấp Trường