VIỆN CNSH&MT HỖ TRỢ HỌC SINH PHỔ THÔNG THAM GIA CUỘC THI SÁNG TẠO KHOA HỌC KỸ THUẬT ĐẠT GIẢ NHẤT TOÀN QUỐC

VIỆN CNSH&MT HỖ TRỢ HỌC SINH PHỔ THÔNG THAM GIA CUỘC THI SÁNG TẠO KHOA HỌC KỸ THUẬT ĐẠT GIẢ NHẤT TOÀN QUỐC

VIỆN CNSH&MT HỖ TRỢ HỌC SINH PHỔ THÔNG THAM GIA CUỘC THI SÁNG TẠO
KHOA HỌC KỸ THUẬT ĐẠT GIẢ NHẤT TOÀN QUỐC


Đưa tin: Vũ Đặng Hạ Quyên


          Vừa qua, dưới sự hướng dẫn của ThS Vũ Đặng Hạ Quyên – Giảng viên Viện Công nghệ sinh học và Môi trường - Trường Đại Học Nha Trang, 2 em Trần Hoàng Mai và Thái Mỹ Huyền học sinh lớp 9/1 trường THCS Võ Văn Ký – Nha Trang đã tiến hành nghiên cứu và thực hiện dự án khoa học kĩ thuật “Xử lý rác thải nhựa dựa vào quá trình phân hủy sinh học của một số loại sâu”. Dự án của các em được thực hiện từ tháng 8/2017 đến tháng 3/2018 và tham gia 3 cuộc thi do ngành GD&ĐT Khánh Hòa và Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2017 - 2018 do Bộ GD&ĐT tổ chức.



             Trong thời gian 7 tháng,  ThS Vũ Đặng Hạ Quyên – Giảng viên Viện Công nghệ sinh học và Môi trường - Trường Đại Học Nha Trang đã tham gia cùng với các em học sinh từ khi hình thành ý tưởng cho đến khi hoàn thành dự án tham gia dự thi,  đã đến trường THCS Võ Văn Ký – Nha Trang tham gia giao lưu truyền thụ niềm đam mê khoa học cho các em, đã trực tiếp hướng dẫn các kĩ thuật nuôi sâu, mổ sâu và quan sát chúng. Đồng thời, Cô Quyên cũng hướng dẫn các em  kĩ năng thuyết trình và các kĩ năng khác trong cuộc sống, giúp các em tự tin hơn và bản lĩnh hơn hàng ngày.


Viện Công nghệ sinh học và Môi trường – Trường ĐH Nha Trang đã hổ trợ tài liệu, trang thiết bị thí nghiệm thực hành như kính hiển vị quang học, máy FTIR để phân tích ruột sâu và phân sâu.  Viện đã tạo điều kiện cho 2 em học sinh tham gia thực nghiệm theo kế hoạch của dự án và đã kiểm chứng một cách khoa học các dự đoán kết quả ban đầu, tạo hứng thú cho học sinh khi tham gia khoa học.


Dự án đã tham gia 4 cuộc thi và kết quả như sau:

- Tham gia thi Sáng tạo các giải pháp BVMT Tỉnh Khánh Hòa năm 2017 đạt giải Nhất.

- Tham gia thi Sáng tạo KHKT cấp Thành phố năm học 2017-2018 đạt giải Nhất

- Tham gia thi Sáng tạo KHKT cấp Tỉnh năm học 2017-2018 đạt giải Nhất lĩnh vực kĩ thuật môi trường và giải Nhất toàn cuộc.

- Tham gia Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2017 - 2018 khu vực phía Nam, 3/2018 tại Đà Lạt và đạt giải nhất


            Tại Vòng thi cấp tỉnh và toàn quốc, BGK đánh giá cao tính bài bản, khoa học, tính thực tiễn của dự án. Thầy Nguyễn Như Nguyện – thành viên BTC và BGK đã phát biểu: “ Đây là niềm mơ ước của Sở GD-ĐT Khánh Hòa khi thấy các trường ĐH đã bắt đầu quan tâm, giúp đỡ các trường phổ thông khi tham gia sân chơi này” cho thấy tầm quan trọng của việc hợp tác giúp đỡ của các trường ĐH đối với hoạt động khoa học trong nhà  trường phổ thông.


Đây là 1 hoạt động hết sức ý nghĩa của Viện để truyền niềm đam mê, yêu thích khoa học cho các em khi còn ngồi trên ghế nhà trường, góp phần định hướng nghề nghiệp cho các em sau này.

  • Share

Previous Post

ĐỀ TÀI TIẾN SĨ: SỰ THÍCH ỨNG CỦA CÁ KHOANG CỔ VỚI VẬT CHỦ HẢI QUỲ: TỪ GÓC NHÌN DI TRUYỀN TỚI SINH LÝ HỌC.

Next Post

THÀNH VIÊN NHÓM NC ĐA DẠNG SINH HỌC VÀ BẢO TỒN THAM GIA HỘI THẢO QUỐC TẾ TẠI THÁI LAN