TRIỂN KHAI BƯỚC ĐẦU DỰ ÁN NET-WORKS

Người đưa tin: Trần Nguyễn Vân Nhi

 TRIỂN KHAI BƯỚC ĐẦU DỰ ÁN NET-WORKS

Dự án NET-WORKS “Ngăn ngừa, giảm thiểu và tái chế RÁC THẢI NGƯ CỤ ở CÁC vùng ven biển Việt Nam” là dự án trong khuôn khổ Chương trình ngăn ngừa rác thải ra biển của Bộ Môi trường, Bảo tồn Thiên nhiên, An toàn hạt nhân và Bảo vệ người tiêu dùng thuộc Cộng hòa Liên bang Đức (BMUV). Dự án do Trường ĐH Osfalia (Đức) phối hợp với Trường ĐH Nha Trang và các đối tác tại Việt Nam thực hiện.

 

Trong bước đầu triển khai dự án, các thầy cô thuộc Bộ môn Kỹ thuật Môi trường cùng với thành viên tổ dự án đã tiến hành nhiều buổi phỏng vấn ngư dân ven biển Khánh Hòa. Địa điểm thu mẫu phỏng vấn được tiến hành ở 4 cụm: cụm 1 tại Vĩnh Trường, Hòn Rớ, Nha Trang; cụm 2 tại Vĩnh Lương, Vĩnh Phước; cụm 3 tại Cam Ranh và cụm 4 tại Vạn Ninh, Khánh Hòa. Thời gian khảo sát được tiến hành trong tháng 12 năm 2023 với tổng số phiếu phỏng vấn là 300.

 

Kết quả khảo sát sơ bộ cho thấy nhận thức về môi trường ở Việt Nam liên quan đến ô nhiễm biển ngày càng tăng. Các ngư dân được khảo sát đa phần biết cách giảm thiểu ô nhiễm biển khi kiểm soát lưới và ngư cụ đánh cá bị mất, bị bỏ rơi hoặc vứt bỏ do hoạt động đánh bắt ven bờ. Các kết quả phỏng vấn này sẽ là dữ liệu nền tảng để đưa ra những hướng dẫn cụ thể việc thực hiện xả chất thải rắn phù hợp trong khung pháp lý. Từ đó, các bước tiến hành tiếp theo về áp dụng công nghệ tái chế ngư cụ đã qua sử dụng, và giáo dục nâng cao năng lực kỹ thuật về tái chế nhựa tạo sẽ ra chuỗi quy trình khép kín hướng tới đánh bắt bền vững, bảo vệ môi trường biển.

 

Một số hình ảnh tại các buổi phỏng vấn ngư dân:

 

 

  • Share

Previous Post

VIỆN CNSH&MT THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH TRAO ĐỔI SINH VIÊN VỚI ĐẠI HỌC SOUTHERN CROSS, AUSTRALIA

Next Post

Giảng viên Bộ môn Kỹ thuật môi trường tham gia Đối thoại về “Chia sẻ các kết quả khoa học - công nghệ (xã hội và tự nhiên) và khả năng áp dụng cho bảo tồn và phát triển bền vững Bích Đầm, Hòn Mun và Vịnh Nha Trang”