Sinh viên khóa 61 CNSH kiến tập tại Công ty TNHH Giống Thuỷ sản Minh Phú – Ninh Thuận

Ngày 10/11/2022, đoàn giảng viên BM SH, CNSH cùng với sinh viên K61.CNSH đi tham quan thực tế tại Công ty TNHH Giống Thuỷ sản Minh Phú – Ninh Thuận.

Đưa tin: Nguyễn Thị Như Thường

Sinh viên khóa 61 CNSH kiến tập tại Công ty TNHH Giống Thuỷ sản Minh Phú – Ninh Thuận

Minh Phú là tập đoàn thuỷ sản số 1 Việt Nam và hàng đầu trên thế giới. Sản phẩm của Minh Phú hiện đang có mặt tại hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ, với doanh thu trên 10,000 tỷ VNĐ mỗi năm. Hiện tại, Minh Phú có tổng cộng 15 công ty thành viên, bao gồm 4 nhà máy chế biến tôm và 8 công ty trực thuộc tập đoàn. Mỗi thành viên là một mắt xích quan trọng trong toàn bộ chuỗi giá trị sản xuất tôm của Minh Phú.

Công ty TNHH Giống Thuỷ sản Minh Phú – Ninh Thuận là một công ty thành viên của Tập đoàn Thủy sản Minh Phú, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất tôm giống. Từ khi thành lập đến nay, công ty ngày càng phát triển và đã gặt hái được nhiều thành công như: đạt chứng nhận BAP, sản xuất 10 tỷ tôm post/năm với tỉ lệ Tôm sú và Vannamei là 50/50 năm 2020, ứng dụng công nghệ sản xuất tôm giống mới nâng tỉ lệ sống của giai đoạn biến đổi sau ấu trùng trên 60% và giai đoạn nuôi trên 80%, kiểm soát an toàn sinh học tuyệt đối đảm bảo tôm post sạch bệnh EMS, EHP, và các bệnh khác.

Đoàn giảng viên và sinh viên đã được hướng dẫn đi tham quan hệ thống xử lý nước biển trước khi đưa vào các bể nuôi tôm giống, tham quan khu sản xuất tôm giống, và nhà nuôi tảo làm thức ăn cho tôm.

Buổi tham quan đã mang lại những bài học ý nghĩa giúp sinh viên kết nối các kiến thức lý thuyết học được trên giảng đường và thực tế công việc. Ngoài ra giúp sinh viên tìm hiểu thêm về cơ hội nghề nghiệp, vị trí việc làm của SV ngành CNSH tại các công ty thủy sản.

  • Share

Previous Post

VIỆN CÔNG NGHỆ SINH HỌC, TRƯỜNG ĐẠI HỌC NHA TRANG TỔ CHỨC THÀNH CÔNG VÒNG CHUNG KẾT CUỘC THI “KHÁM PHÁ CÙNG YERSIN”

Next Post

Sinh viên khóa 61 CNSH kiến tập tại Công ty TNHH Cá ngừ Việt Nam – KCN Suối Dầu, Cam Lâm, Khánh Hòa.