LỄ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC VÀ HỌP THƯỜNG NIÊN DỰ ÁN PEER 6-435

Ngày 18/7/2019, lễ ký kết thỏa thuận hợp tác đa phương giữa Trường Đại học Nha Trang, Viện Nghiên cứu và phát triển Nội đồng Cam Pu Chia, Trung tâm Nguồn lợi Thủy sinh Lào, và Trường Đại học Ubob Rachathani, Thái Lan được tổ chức tại Trường Đại học Nha Trang.
LỄ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC VÀ HỌP THƯỜNG NIÊN DỰ ÁN PEER 6-435

LỄ KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC VÀ HỌP THƯỜNG NIÊN DỰ ÁN PEER 6-435

Đưa tin: Đặng Thúy Bình

Trong khuôn khổ dự án dự án PEEE 6-435 “Di truyền học tổng quan về lịch sử tự nhiên của các loài cá khai thác ở lưu vực sông Mekong”, ngày 18/7/2019,  lễ ký kết thỏa thuận hợp tác đa phương giữa Trường Đại học Nha Trang, Viện Nghiên cứu và phát triển Nội đồng Cam Pu Chia, Trung tâm Nguồn lợi Thủy sinh Lào, và Trường Đại học Ubon Rachathani, Thái Lan được tổ chức tại Trường Đại học Nha Trang.




Tham gia lễ ký kết có TS. Chheng Phen, Viện Trưởng, Viện Nghiên cứu và phát triển Nội đồng Cam Pu Chia, TS. Trân Doãn Hùng, Hiệu phó Trường Đại học Nha Trang, và các đối tác đến từ Lào, Thái Lan và Myanmar, cùng với các đối tác Mỹ từ Đại học Old Dominion và Viện Smithsonian.




Thay mặt nhóm nghiên cứu, TS. Đặng Thúy Bình giới thiệu lịch sử hình thành mạng lưới nghiên cứu sông Mekong thông qua các dự án PEER. TS. Trần Doãn Hùng phát biểu chào mừng các đại biểu, và đánh giá cao sự hỗ trợ của USAID và các nhà khoa học Mỹ. GS. Kent Capenter phát biểu nhấn mạnh tầm quan trọng của sự hợp tác và xây dựng mạng lưới nghiên cứu sông Mekong trong các dự án mang tầm khu vực.




Lễ ký kết diễn ra trong không khí trang nghiêm, dưới sự chứng kiến của các đối tác. Đây sẽ là tiền đề cho các dự án hợp tác trong tương lai để tiếp tục tăng cường và mở rộng mạng lưới nghiên cứu.




Sau lễ ký kết là cuộc họp thường niên lần thứ 2 của dự án. Các đối tác đã thảo luận về tiến trình thu mẫu, các hoạt động tiếp cận cộng đồng, thảo luận về các dòng ngân sách và xác định các loài nghiên cứu mục tiêu.



Đây là năm thứ hai của dự án PEER 6-435 do Trường Đại học Nha Trang chủ trì. Các đối tác đã sơ bộ hoàn tất việc thu mẫu, và sẽ tiến hành các thí nghiên cid truyền và xử lý số liệu trong các năm tiếp theo.



 
  • Share

Previous Post

VIỆN CNSH&MT THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH TRAO ĐỔI SINH VIÊN VỚI ĐẠI HỌC SOUTHERN CROSS, AUSTRALIA

Next Post

Giảng viên viện CNSH&MT tham gia khóa học "Tập huấn giảng viên nguồn về chương trình công dân tích cực doanh nghiệp xã hội" - TOT 12.