Hoạt động trải nghiệm tại nông trang sinh thái Aquaponics của lớp 65.CNSH

Đưa tin: Nguyễn Thị Hải Thanh

Hoạt động trải nghiệm tại nông trang sinh thái Aquaponics của lớp 65.CNSH

     Với sự hỗ trợ từ Trung tâm khởi nghiệp và quan hệ doanh nghiệp, Trường Đại học Nha Trang, và Viện CNSHMT, giáo viên và sinh viên lớp 65.CNSH của Viện CNSHMT đã có buổi tham quan và học tập mô hình trồng rau và kết hợp nuôi cá tại nông trang Aquaponics tại thôn 5, xã Diên Đồng, huyện Diên Khánh, Khánh Hòa, Khánh Hòa - Huyện Diên Khánh.

    Tại đây, giáo viên và sinh viên đã được anh Nguyễn Bá Lâm, chủ nông trang Aquaponics chia sẻ về cấu trúc, cách thức hoạt động của mô hình hữu cơ Aquaponics. Theo đó, Aquaponics là mô hình kết hợp trồng rau và nuôi cá hữu cơ. Nguồn nước nuôi cá sau khi được xử lý vi sinh, được bổ sung thêm rỉ đường và trở thành nguồn dinh dưỡng để nuôi rau. Đầu ra của nguồn nước nuôi rau sẽ là nguồn nước đầu vào cho nuôi cá. Mô hình không sử dụng thêm phân bón, hoá chất hay thuốc trừ sâu. Vòng đời thu hoạch của các loại rau thường tương đương hoặc dài hơn một chút so với mô hình truyền thống, nhưng rau có hàm lượng dinh dưỡng, đặc biệt là các khoáng vi lượng cao hơn. Ngoài ra, cây rau có mùi thơm và hương vị đậm đà, có hàm lượng nitrat luôn ở ngưỡng thấp hơn nhiều so với cây rau trồng theo phương pháp truyền thống.

     Theo chia sẻ của anh Lâm, anh theo học ngành thiết kế và có sở thích trồng cây.  Khi đại dịch covid19 hoành hành, nhu cầu cung cấp rau sạch càng trở nên cấp bách, đó là thời điểm ra đời của nông trang hữu cơ. Hiện tại, nông trang cung cấp nhu cầu rau và cá tươi cho các hộ gia đình theo mô hình Farm to Table.

 

Hình 1: Anh Lâm, chủ nông trang Aquaponics đang chia sẻ về mô hình Aquaponics với giáo viên và sinh viên Viện CNSHMT

 

Hình 2: Rau được trồng tại nông trang Aquaponics

 

Hình 3: Bể nuôi cá tại nông trang Aquaponics

 

Hình 4: Giáo viên Viện CNSHMT thăm quan và học tập mô hình nông trang Aquaponics

 

Hình 5: Giáo viên và sinh viên Viện CNSHMT chụp hình kỷ niệm trước nông trang Aquaponics

  • Share

Previous Post

VIỆN CÔNG NGHỆ SINH HỌC, TRƯỜNG ĐẠI HỌC NHA TRANG TỔ CHỨC THÀNH CÔNG VÒNG CHUNG KẾT CUỘC THI “KHÁM PHÁ CÙNG YERSIN”

Next Post

Hội đồng đánh giá tiểu luận tổng quan của Nghiên cứu sinh Lê Thị Kiều Oanh