GIẢNG VIÊN VIỆN CNSH&MT THAM GIA KHÓA HỌC NGẮN HẠN VỚI SINH VIÊN ĐH SOUNTHERN CROSS, ÚC

Khóa học kéo dài từ ngày 17/06 đến 28/06 với sự tham gia của 10 sinh viên Úc
GIẢNG VIÊN VIỆN CNSH&MT THAM GIA KHÓA HỌC NGẮN HẠN VỚI SINH VIÊN ĐH SOUNTHERN CROSS, ÚC

GIẢNG VIÊN VÀ SINH VIÊN VIỆN CNSH&MT THAM GIA KHÓA HỌC NGẮN HẠN VỚI SINH VIÊN ĐH SOUNTHERN CROSS, ÚC

Đưa tin: Đặng Thúy Bình

   Trong khuôn khổ hợp tác giữa Trường ĐH Nha Trang (NTU) và ĐH Southern Cross, Úc (SCU) về trao đổi sinh viên, giảng viên của hai trường, ngày 17/06/2019, đoàn sinh viên và giảng viên của ĐH Southern Cross đã đến trường ĐH Nha Trang tham gia khóa học ngắn hạn I-summer 2019. 





   Tại buổi gặp mặt đoàn, 10 sinh viên SCU đã thể hiện sự háo hức và mong đợi đến khóa học lần này tại trường ĐH Nha Trang. Thay mặt đoàn SCU, TS. Kirsten Benkendorff – Trưởng đoàn, cảm ơn sự tiếp đón nồng hậu từ phía trường ĐH Nha Trang trong lần thứ 3 dẫn đoàn tham gia chương trình. Bà cũng đánh giá cao những kết quả có được từ 2 khóa học trước đó vào năm 2016 và 2018. 



  Về phía Nhà trường, TS. Khổng Trung Thắng – Phó hiệu trưởng Trường ĐH Nha Trang hy vọng đoàn sinh viên SCU sẽ có những trải nghiệm thú vị và bổ ích qua việc tìm hiểu văn hóa Việt Nam, đồng thời có thể thu thập thêm nhiều kiến thức liên quan đến chế biến thủy sản, đa dạng sinh học, v.v trong vòng 2 tuần. Bên cạnh đó, Phó hiệu trưởng cũng mong muốn hai bên sẽ tiếp tục thắt chặt mối quan hệ, tăng cường hợp tác nghiên cứu và duy trì nhiều chương trình, hoạt động khác giữa hai trường. 


  

Trong 2 tuần từ ngày 17/06 đến 28/06/2019, 10 sinh viên SCU học các chuyên đề liên quan đến chế biến, xuất khẩu thủy sản, đa dạng sinh học biển và các sinh viên Việt Nam thuộc chuyên ngành Du lịch và Công nghệ sinh học, thảo luận và tìm giải pháp cho tình trạng môi trường ở Việt Nam. Đồng thời được đi thực tế tại các trung tâm, trại nuôi trồng thủy sản, cơ sở sản xuất của Trường Đại học Nha Trang, Khu bảo tồn biển Hòn Mun, Viện Hải dương học, khu công nghiệp Suối Dầu và một số doanh nghiệp thủy sản... Song song đó, các sinh viên còn có những chuyến tham quan dã ngoại tại các danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

             http://ntu.edu.vn/viencnshdhnt/ViewTin.aspx?idcd=801&idnews=9749

     

Hai giàng viện Viện CNSH&MT (TS. NGô Đăng Nghĩa và TS. Đặng Thúy Bình) tham gia giảng dạy các chuyên đề về Đa dạng sinh học và bảo và quản lý nguồn lợi thủy sản tồn trong bối cảnh biến đổi khi hấu và tác động của con người. TS. Đặng Thúy Bình tham gia các chuyến thực địa đến khu bảo tồn biển và Viện Hải dương học, cũng như hướng dẫn các sinh viên Úc và Việt Nam phốI hợp thực hiện các chủ đề nghiên cứu.



  

 SCU là một trong ba trường ĐH thuộc khối RUN, có thế mạnh về thủy sản. Học viên, sinh viên của SCU đến từ hơn 60 quốc gia trên thế giới. SCU được tạp chí Times Higher Education xếp hạng tốp 150 trường ĐH hàng đầu thế giới, theo các tiêu chí đánh giá về giảng dạy, nghiên cứu khoa học, trong đó trên 24 lĩnh vực nghiên cứu được đánh giá hàng đầu của Australia và thế giới.

  • Share

Previous Post

VIỆN CNSH&MT THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH TRAO ĐỔI SINH VIÊN VỚI ĐẠI HỌC SOUTHERN CROSS, AUSTRALIA

Next Post

Viện CNSH&MT tham gia ký thỏa thuận hợp tác với Trường đại học Khoa Học Kỹ Thuật Noakhali, Bangladesh