GIẢNG VIÊN VIỆN CNSH & MT THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH GIÁM SÁT RÁC THẢI NHỰA BIỂN LẦN 2

GIẢNG VIÊN VIỆN CNSH & MT THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH GIÁM SÁT RÁC THẢI NHỰA BIỂN LẦN 2

Đưa tin: Nguyễn Thị Ngọc Thanh

Giảng viên Viện CNSH&MT (ThS. Nguyễn Thị Ngọc Thanh, ThS. Trần Thanh Thư, Ths. Trần Thị Tâm) tham gia chương trình Giám sát rác thải nhựa biển lần 2 từ 12-15.11.2019 cùng BQL Vịnh Nha Trang.

Được sự tài trợ và hướng dẫn của tổ chức Bảo tồn thiên nhiên Quốc tế IUCN và Trung tâm hỗ trợ phát triển xanh GreenHub; Đội Vệ sinh và Môi trường – Ban Quản lý vịnh Nha Trang đã triển khai chương trình Giám sát rác thải nhựa tại 3 địa điểm: Tây Bắc Hòn Mun, bãi bồi cửa sông Cái ở chân cầu Xóm Bóng – Tháp bà Ponaga và bãi biển Hòn Một – Vĩnh Hòa. Lần 1 được tổ chức vào mùa khô (6/2019) và lần 2 được thực hiện vào mùa mưa (11/2019).



Mục đích của chương trình là thu thập thông tin về rác thải nhựa biển vào tháng 11/2019 để tổng hợp dữ liệu mùa mưa cho năm 2019, qua đó có kế hoạch tuyên truyền và giám sát rác thải nhựa biển cho năm 2020. Qua cơ sở dữ liệu thu thập vào mùa khô và mùa mưa sẽ so sánh được thành phần và khối lượng rác thải nhựa theo 2 mùa trong năm, đồng thời giúp nhận biết nguồn rác thải nhựa và đưa ra giải pháp quản lý chất thải rắn, giảm rác thải nhựa, đặc biệt là loại nhựa dùng một lần.


Kết quả lần 1 cho thấy rác thải nhựa tại 3 điểm thu mẫu luôn cao nhất, cụ thể: Hòn Mun 79%, cửa sông Cái 74%, Hòn Một 80%. Qua phân tích số liệu cho thấy nguồn rác thải nhựa chủ yếu từ ngư dân, người dân địa phương là nhiều nhất, số ít còn lại là từ du khách.


Đồng hành cùng chương trình là các bạn tình nguyện viên đến từ lớp 58CNMT – bộ môn CNMT, Viện CNSH&MT.

  • Share

Previous Post

VIỆN CNSH&MT THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH TRAO ĐỔI SINH VIÊN VỚI ĐẠI HỌC SOUTHERN CROSS, AUSTRALIA

Next Post

NHÓM NGHIÊN CỨU DA DẠNG SINH HỌC VÀ BẢO TỒN TIẾP NHẬN THỰC TẬP SINH TỪ THÁI LAN