Giảng viên bộ môn CNSH tham gia Hội thảo "Thiết kế một khung đánh giá nghiên cứu xuất sắc"

Người đưa tin: Nguyễn Thị Hải Thanh

Giảng viên bộ môn CNSH tham gia Hội thảo "Thiết kế một khung đánh giá nghiên cứu xuất sắc"

Các khảo sát chỉ ra rằng, mặc dù có những bước tiến đáng kể trong xuất bản thời gian gần đây, xuất bản ISI của Việt Nam vẫn xếp hạng sau nhiều nước Đông Nam Á, và dừng lại ở con số khiêm tốn là 28% so với số xuất bản của Malaysia (giai đoạn 2011-2019).

Từ ngày 26-27/2/2024 Tiến sĩ Nguyễn Thị Hải Thanh, Bộ môn Công nghệ sinh học, Viện CNSHMT đã tham dự hội thảo và tập huấn về “Thiết kế một khung đánh giá nghiên cứu xuất sắc tại Việt Nam”.

Khung đánh giá nghiên cứu xuất sắc tại Việt Nam (Research Excellence in Vietnam) là một trong những hỗ trợ nòng cốt giúp các trường đại học Việt Nam đạt được thành tích nghiên cứu xuất sắc hơn. REV hỗ trợ khát vọng của Việt Nam trở thành quốc gia có thu nhập trung bình cao với nền kinh tế dựa trên tri thức vào năm 2030. Tác động của nghiên cứu góp phần thúc đẩy đổi mới, hạnh phúc và thịnh vượng.

Nghiên cứu của một đơn vị học thuật được đánh giá dựa trên 3 hợp phần: Đầu ra của nghiên cứu (Reseach outputs); Tính liên kết và tác động của nghiên cứu (Research Engagement and Impact), Văn hoá và môi trường nghiên cứu (Research Culture and Environment). Điểm chú ý trong khung đánh giá năng lực này, chỉ số ảnh hưởng (IF) không phải là tiêu chí để đánh giá chất lượng của một nghiên cứu. Kết quả nghiên cứu cần được đánh giá bằng bình duyệt dựa vào tính nguyên bản (originality); ý nghĩa (significance) và tính chặt chẽ (rigour).

Giai đoạn 2 của dự án sẽ sử dụng khung đề xuất và đánh giá thử nghiệm trên 7 trường Đại học, bao gồm: Đại học nông lâm Thái Nguyên, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Đại học Vinh, Đại học sư phạm kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Hutech, Đại học Đồng Tháp, Đại học Duy Tân (Đà Nẵng).

  • Share

Previous Post

Các đội thi vào vòng chung kết cuộc thi Môi trường xanh Khánh Hòa 2019 tham quan thực tế một số cơ sở xử lý môi trường

Next Post

Tập huấn “Đổi mới sáng tạo trong việc giải quyết vấn đề ô nhiễm nhựa”