Viện CNSH&MT tổ chức hoạt động cộng đồng trong khuôn khổ môn học Môi trường và Phát triển

Viện CNSH&MT tổ chức hoạt động cộng đồng trong khuôn khổ môn học Môi trường và Phát triển

Đưa tin: Phạm Thị Minh Hải

Chủ nhật, 12/12/2021, nhóm giảng viên phụ trách môn học Môi trường và Phát triển đã tổ chức cho sinh viên đi khảo sát thực tế tại 3 phường Vĩnh Hoà, Vĩnh Trường và Vĩnh Nguyên theo kế hoạch hoạt động học tập gắn kết cộng đồng “Tuyên truyền bảo tồn các nguồn sinh vật biển đóng vai trò quan trọng trong hệ sinh thái môi trường đang bị đánh bắt và sử dụng làm thực phẩm”.

Đây là hoạt động cộng đồng được tài trợ bởi trường ĐH Nha Trang và Mạng lưới học giả kết nối Cộng đồng Việt Nam-VNES. Đối tượng khảo sát của hoạt động là nhóm ngư dân, người buôn bán và người nội trợ tham gia vào hoạt động đánh bắt, mua bán 3 nhóm cá ăn tảo tại rạn san hô, cụ thể là nhóm cá Dìa/Giò, cá Mó/Vẹt và cá Đuôi gai/Bắp nẻ.

​​Hoạt động giúp các em sinh viên tham gia môn học Môi trường và Phát triển có cơ hội trải nghiệm xử lý thực tế một vấn đề môi trường tại địa phương thông qua hoạt động khảo sát và tuyên truyền. Đồng thời, sinh viên được huấn luyện và nâng cao các kỹ năng xác định vấn đề, xây dựng kế hoạch làm việc, kỹ năng làm câu hỏi khảo sát và xây dựng video clip, kỹ năng làm việc nhóm. Thông qua hoạt động, sinh viên nhận thức rõ hơn vai trò và nhiệm vụ của bản thân đối với cộng đồng, đặc biệt trong việc góp phần bảo vệ môi trường. Do tình hình dịch bệnh Covid19, hoạt động thực tế này được thực hiện bởi nhóm sinh viên tại Nha Trang đã tiêm đủ 2 mũi vaccine và tuân thủ nghiệm ngặt 5K.

Hoạt động khảo sát bước đầu đã thu nhận các số liệu về tình hình đánh bắt, sử dụng các nhóm cá ăn tảo cũng như ý kiến của các nhóm cộng đồng về việc bảo tồn các nhóm cá này.

 

 

 

  • Share

Previous Post

VIỆN CÔNG NGHỆ SINH HỌC, TRƯỜNG ĐẠI HỌC NHA TRANG TỔ CHỨC THÀNH CÔNG VÒNG CHUNG KẾT CUỘC THI “KHÁM PHÁ CÙNG YERSIN”

Next Post

Sinh viên khóa 62 Kỹ thuật Môi trường kiến tập tại nhà máy xử lý nước thải phía Nam, Nha Trang