VIỆN CNSH&MT THAM GIA HỘI NGHỊ THỰC PHẨM CHÂU Á LẦN THỨ 15 (THE 15TH ASEAN FOOD CONFERENCE, AFC)

VIỆN CNSH&MT THAM GIA HỘI NGHỊ THỰC PHẨM CHÂU Á LẦN THỨ 15 (THE 15TH ASEAN FOOD CONFERENCE, AFC)
VIỆN CNSH&MT THAM GIA HỘI NGHỊ THỰC PHẨM CHÂU Á LẦN THỨ 15
(THE 15TH ASEAN FOOD CONFERENCE, AFC)

Đua tin: PGS.TS. Ngô Đăng Nghĩa

Hội nghị thực phẩm Châu Á lần thứ 15 (The 15th ASEAN Food Conference, AFC) được tổ chức từ ngày 14 đến 17 tháng 11 năm 2017 tại thành phố Hồ Chí Minh, là một hội nghị lớn được tổ chức hai năm một lần, do các nước Châu Á luân phiên đăng cai tổ chức. Chủ đề của Hội nghị là :”Khoa học và Công nghệ thực phẩm: Kết hợp cho sự phát triển ổn định cộng đồng kinh tế Châu Á” (Food Science and Technology: Integration for ASEAN Economic Community Sustainable Development). 


Hội nghị có hàng trăm người tham gia, bao gồm các giáo sư, các nhà khoa học, các nghiên cứu sinh, sinh viên, các nhà doanh nghiệp và đầu tư từ nhiều nước trên thế giới. Hội nghị đã nghe các báo cáo toàn thể quan trọng về an ninh lương thực, về xu hướng mới trong kỹ thuật thực phẩm với gần hai trăm các báo cáo chuyên ngành và poster trên tất cả các khía cạnh của khoa học và công nghệ thực phẩm.

Viện CNSH&MT (PGSTS Ngô Đăng Nghĩa) cũng tham dự với báo cáo về chủ đề về tầm quan trọng của nguồn protein trongphế liệu thuỷ sản châu Á và tận dụng phế liệu trong việc tạo ra các sản phẩm có giá trị gia tăng dùng trong dược phẩm và mỹ phẩm (Aquatic food by-products in Asia: the value protein resource for pharmaceuticals and cosmetics). Hướng nghiên cứu này này góp phần vào việc tận dụng nguyên liệu sinh học, tạo thêm giá trị cho xã hội và bảo vệ môi trường. Hội nghị lần tới sẽ được tổ chức lại Bali, Indonesia vào năm 2019.



Từ trái sang phải: PGSTS Ngô Đăng Nghĩa (Viện CNSH&MT, ĐH Nha Trang), GSTS Lưu Duẩn (ĐH Công nghệ Sài Gòn), PGSTS Nguyễn Văn Minh (ĐH New South Wales, Úc) tại Hội nghị Thực phẩm Châu Á lần thứ 15 tại TP Hồ Chí Minh.

Aquatic food by-products in Asia: the value protein resource for pharmaceuticals and cosmetics
  • Share

Previous Post

ĐỀ TÀI TIẾN SĨ: SỰ THÍCH ỨNG CỦA CÁ KHOANG CỔ VỚI VẬT CHỦ HẢI QUỲ: TỪ GÓC NHÌN DI TRUYỀN TỚI SINH LÝ HỌC.

Next Post

CÁN BỘ VIỆN CNSH&MT THAM GIA TẬP HUẤN CÔNG NGHỆ NHÂN GIỐNG VÀ SẢN XUẤT CÂY GIỐNG HƯỚNG TỚI THƯƠNG MẠI HÓA