Lý do bạn hãy lựa chọn chuyên ngành Quản lý Môi trường và sức khoẻ nghề nghiệp

Lý do bạn hãy lựa chọn chuyên ngành Quản lý Môi trường và sức khoẻ nghề nghiệp

Bài viết của Thầy Nguyễn Đắc Kiên – BM Kỹ thuật Môi trường

 

(Nguồn: Thầy Trương Trọng Ánh)

Môi trường là một hệ thống mạng lưới chỉnh thể, hữu cơ, có mối liên hệ chặt chẽ với nhau giữa đất, nước, không khí và cơ thể sống trong phạm vi toàn cầu. Thông qua quá trình lao động, con người khai thác tài nguyên để thoả mãn các nhu cầu, nhưng qua quá trình đó, con người xã hội dần dần có sự đối lập, hủy hoại môi trường sống tự nhiên của mình. Hiện nay, trái đất ngôi nhà chung của chúng ta với gần 8 tỷ người đang sinh sống, đang phải oằn mình gánh chịu những hậu quả nặng nề gắn với thực trạng hành tinh xanh đang kêu cứu, do tình trạng ô nhiễm, suy thoái môi trường ngày càng gay gắt.

Quản lý và bảo vệ môi trường là nhiệm vụ quan trọng của mỗi quốc gia trên thế giới (Ảnh: Internet)

Hơn nữa, vấn đề sức khoẻ nghề nghiệp đang rất được quan tâm. Theo báo cáo mới đây của Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO), những thay đổi trong cách thức làm việc, nhân khẩu học, công nghệ và môi trường tạo ra rất nhiều lo ngại về An toàn và sức khoẻ nghề nghiệp.

Sinh viên trong giờ thực hành môn học (Ảnh: Cô Lê Thị Tưởng)

Để bảo đảo cho môi trường sống tốt hơn cũng như vấn đề sức khoẻ nghề nghiệp được đảm bảo thì nhu cầu nhân lực cho ngành Quản lý Môi trường và sức khoẻ nghề nghiệp là rất lớn, do đó, cơ hội nghề nghiệp dành cho sinh viên tốt nghiệp ngành này vô cùng rộng mở.

Chuyên ngành Quản lý Môi trường và sức khoẻ nghề nghiệp là ngành học cung cấp những kiến thức cơ bản để quản lý môi trường như: Các công cụ quản môi trường; chính sách và chiến lược bảo vệ môi trường cũng như các cơ sở pháp lý trong thực hiện quản lý môi trường… Đồng thời những kiến thức về độc học và sức khoẻ môi trường, an toàn và vệ sinh môi trường lao động… sẽ được xây dựng trong chương trình đào tạo.

Sinh viên theo học chuyên ngành Quản lý Tài nguyên và Sức khoẻ nghề nghiệp được trang bị kiến thức nền tảng, áp dụng tri thức khoa học tự nhiên, kinh tế, chính trị, xã hội và nhân văn trong lĩnh vực quản lý môi trường và sức khoẻ nghề nghiệp; phân tích ảnh hưởng của chính sách, pháp luật trong công tác quản lý tài nguyên và môi trường; đánh giá công tác quản lý tài nguyên, môi trường để phục vụ mục tiêu phát triển bền vững; lập kế hoạch sử dụng nguồn tài nguyên và môi trường góp phần phát triển bền vững của Việt Nam và toàn cầu.

Bên cạnh kỹ năng mềm (kỹ năng tư duy phản biện, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm…), sinh viên còn được trang bị kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin và thiết bị hiện đại phục vụ hiệu quả công tác quản lý môi trường; kỹ năng điều tra, thu thập, xử lý thông tin phục vụ việc giải quyết các vấn đề trong lĩnh vực môi trường; thực hiện thành thạo các nghiệp vụ hành chính, pháp lý liên quan đến lĩnh vực quản lý môi trường và an toàn lao động.

Giảng đường trường Đại học Nha Trang

Cơ sở vật chất và đội ngũ cán bộ phục vụ hoạt động giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học

Trường Đại học Nha Trang có bề dày truyền thống với hơn 60 năm xây dựng và phát triển. Nhà trường không ngừng quan tâm xây dựng đội ngũ giảng viên giỏi chuyên môn, đam mê giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Hàng năm, cán bộ giảng viên của trường đã đấu thầu và thực hiện thành công hàng nhiều đề tài khoa học trong và ngoài nước, công bố hàng trăm bài báo trên các tạp chí trong nước và thế giới.

Nhà trường chú trọng đầu tư xây dựng cơ sở vật chất phục vụ việc học tập, nghiên cứu khoa học của sinh viên nói chung và ngành Quản lý tài nguyên Môi trường nói riêng như: phòng thực hành, thực tập tiên tiến (phòng thực hành tin học, phòng thí nghiệm phân tích công nghệ cao, phòng thí nghiệm về môi trường …)

Sinh viên Môi trường – NTU

Trường Đại học Nha Trang đã và đang ký kết hợp tác với nhiều trường đại học trên thế giới, mở ra hàng ngàn cơ hội giao lưu sinh viên quốc tế mỗi năm. Trong đó, Viện Công nghệ sinh học và Môi trường là một trong những đơn vị có hoạt động nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế nổi bật trong những năm vừa qua. Ngoài ra, sinh viên tốt nghiệp ngành Quản lý Môi trường và sức khoẻ nghề nghiệp có thể tiếp tục theo học chương trình thạc sỹ, tiến sỹ tại các trường đại học trong và ngoài nước về các lĩnh vực như: Quản lý tài nguyên thiên nhiên, Biến đổi khí hậu và Sử dụng đất, Quy hoạch môi trường…

 Cơ hội việc làm cho ngành Quản lý Môi trường và sức khoẻ nghề nghiệp

Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành Quản lý Môi trường và sức khoẻ nghề nghiệp có thể đảm nhận nhiều vị trí khác nhau như:

- Cán bộ viên chức, công chức trong các cơ quan nhà nước về quản lý tài nguyên và môi trường từ Trung ương đến địa phương như: Bộ/Sở Tài nguyên và Môi trường, Bộ/Sở Khoa học và Công nghệ, Bộ/Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, các phòng, ban liên quan đến công tác quản lý tài nguyên và môi trường, Phòng Tài nguyên Môi trường cấp quận/huyện hoặc thành phố trực thuộc tỉnh.

- Giảng viên tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp.

- Nhân viên trong các tổ chức quốc tế, tổ chức chính phủ và phi chính phủ, các đơn vị tư vấn, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khai thác, sử dụng, bảo vệ tài nguyên và môi trường, trung tâm tư vấn lập quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng, quy hoạch rừng, quy hoạch môi trường…

- Cán bộ nghiên cứu, ứng dụng và triển khai các đề tài vào thực tiễn thuộc lĩnh vực tài nguyên và môi trường tại các viện nghiên cứu, các trung tâm và cơ quan nghiên cứu của các bộ, ngành, trường đại học.

-Tự làm chủ doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, dịch vụ.

 Nếu bạn yêu thích chuyên ngành Quản lý Môi trường và sức khoẻ nghề nghiệp hãy nhanh tay đăng ký vào Trường Đại học Nha Trang với các thông tin:

 

Mã trường

Mã nhóm ngành

Tổ hợp tuyển sinh

Phương thức tuyển sinh

TSN

7520320

A00: Toán, Vật lí, Hóa học

A01: Toán, Vật lí, Tiếng Anh

B00: Toán, Hóa học, Sinh học

D07: Toán, Tiếng Anh, Hóa học

- Tuyển thẳng: theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo + theo quy định của Trường ĐH Nha Trang

- Xét học bạ lớp 11 hoặc lớp 12:

- Xét điểm thi THPT quốc gia năm 2021: theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Thông tin chi tiết đăng ký xét tuyển

- Website: www.tuyensinh.ntu.edu.vn

- Fanpage: http://www.facebook.com/tuyensinhdhnt/

- ĐT: 0258.383.1148; 0258.3831145                 Email: tuyensinh@ntu.edu.vn

 

 

  • Share

Previous Post

Giải Nobel Y học 2019 được trao cho 3 nhà khoa học vì những phát hiện mới về “cơ chế cảm nhận và đáp ứng của tế bào với mức oxy”

Next Post

Học tập và ứng dụng ngành Công nghệ sinh học tại Trường Đại học Nha Trang