Giảng viên Viện CNSH & MT bảo vệ thành công đề tài cấp Trường, mã số TR2012-13-28

Đưa tin: Văn Hồng Cầm

Giảng viên Viện CNSH & MT bảo vệ thành công đề tài cấp Trường, mã số TR2012-13-28

     Ngày 28/02, tại phòng chuyên đề C2, T.S Nguyễn Thị Như Thường đã bảo vệ thành công đề tài nghiên cứu khoa học cấp Trường: "Phân lập chủng xạ khuẩn từ rong biển có khả năng sinh tổng hợp enzyme alginate lyase", Mã số TR2021-13-28.

      T.S Nguyễn Thị Như Thường thay mặt nhóm nghiên cứu báo cáo các nội dung đã thực hiện như phân lập các chủng xạ khuẩn từ rong nâu, sàng lọc các chủng xạ khuẩn có khả năng sinh tổng hợp enzyme alginate lyase, đánh giá các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình nuôi cấy xạ khuẩn sinh enzyme alginate lyase như tỷ lệ rong nâu, nồng độ muối, thời gian nuôi cấy.

     Đề tài được Hội đồng nghiệm thu đánh giá có ý nghĩa trong việc tìm ra nguồn enzyme tiềm năng có nguồn gốc từ xạ khuẩn biển để tạo ra các sản phẩm alginate oligosaccharide có hoạt tính sinh học, ứng dụng trong lĩnh vực nông nghiệp, thực phẩm và y dược. Bên cạnh đó đề tài còn có ý nghĩa trong công tác đào tạo: tạo điều kiện cho sinh viên ngành CNSH được học tập và rèn luyện kỹ năng làm việc tại lab khi được theo làm nghiên cứu cùng với đề tài.  

    Buổi nghiệm thu là cơ hội để các thành viên đề tài tiếp thu những ý kiến đóng góp quý báu của Hội đồng để hoàn thiện tốt hơn các sản phẩm của đề tài. Hội đồng nghiệm thu đã nhất trí thông qua và đánh giá đề tài xếp loại Khá.

Hình: Chủng xạ khuẩn tiềm năng Streptomyces sampsonii sinh enzyme alginate lyase

  • Share

Previous Post

ĐỀ TÀI TIẾN SĨ: SỰ THÍCH ỨNG CỦA CÁ KHOANG CỔ VỚI VẬT CHỦ HẢI QUỲ: TỪ GÓC NHÌN DI TRUYỀN TỚI SINH LÝ HỌC.

Next Post

Giảng viên Viện CNSH & MT bảo vệ thành công đề tài cấp Trường, mã số TR2012-13-26