Giảng viên bộ môn Công nghệ sinh học tham dự hội thảo CNSH Toàn quốc 2023

Đưa tin: Nguyễn Thị Hải Thanh

Giảng viên bộ môn Công nghệ sinh học tham dự hội thảo CNSH Toàn quốc 2023

     Ngày 6/10/2023 tại Hà Nội đã diễn ra hội thảo CNSH toàn quốc năm 2023. Đây là hội thảo thường niên của Hội Công nghệ Sinh học Việt Nam trực thuộc Hội các ngành Sinh học Việt Nam. Hội nghị là nơi các nhà khoa học trong lĩnh vực sinh học và công nghệ sinh học công tác tại các Trường đại học, Viện và Trung tâm nghiên cứu trong và ngoài nước trình bày những vấn đề liên quan đến công nghệ sinh học phục vụ các lĩnh vực quan trọng của đời sống xã hội như nông nghiệp, y dược, công nghiệp, năng lượng, môi trường, quốc phòng-an ninh... hướng tới đảm bảo an sinh xã hội và nâng cao đời sống nhân dân.

     Trong phiên họp toàn thể, hội trường đã được nghe trình bày các hướng nghiên cứu nhiều triển vọng trong công nghệ sinh học tại Việt Nam, bao gồm: công nghệ CRISPR/Cas9 trong cải tạo giống cây trồng ở Việt Nam; Giải trình tự gen người Việt ở quy mô quần thể; nghiên cứu và phát triển của công nghệ protein-enzyme. Sau đó, hội thảo chia về các tiểu ban chuyên môn. Năm 2023 có 6 tiểu ban chuyên môn, bao gồm: Công nghệ gen; Công nghệ sinh học y-dược; Công nghệ enzyme và hoá sinh; Công nghệ sinh học vi sinh và môi trường; Công nghệ sinh học thực vật và Công nghệ sinh học động vật.

 

TS Nguyễn Thị Hải Thanh trình bày báo cáo tại tiểu ban Công nghệ sinh học động vật của hội nghị Công nghệ sinh học toàn quốc năm 2023.

     Tiến sĩ Nguyễn Thị Hải Thanh, bộ môn Công nghệ sinh học, Viện CNSHMT đã tham dự và trình bày báo cáo hội trường tại tiểu ban Công nghệ sinh học động vật với tựa đề “Nghiên cứu cấu trúc và tăng trưởng xương ốc tai của cá khoang cổ đỏ Amphiprion frenatus ở giai đoạn phát triển sớm”.

  • Share

Previous Post

ĐỀ TÀI TIẾN SĨ: SỰ THÍCH ỨNG CỦA CÁ KHOANG CỔ VỚI VẬT CHỦ HẢI QUỲ: TỪ GÓC NHÌN DI TRUYỀN TỚI SINH LÝ HỌC.

Next Post

Giảng viên và học viên cao học tham gia Hội nghị Quốc tế về Sinh học Hệ Gen Việt Nam 2023 (VCIGB 2023)