Thực tập nghề nghiệp và chương trình kiến tập của lớp 59CNSH tại Ninh Thuận và Lâm Đồng

Lớp 59CNSH đã thực hiện chuyến đi kiến tập tại các cơ quan nghiên cứu và công ty sản xuất các sản phẩm liên quan đến ứng dụng công nghệ sinh học vào thực tế tại Ninh Thuận và Lâm Đồng từ 7/11/2020-10/11/2020.

Thực tập nghề nghiệp và chương trình kiến tập của lớp 59CNSH tại Ninh Thuận và Lâm Đồng

                                                                        Đưa tin: Phạm Thị Minh Hải

Theo chương trình đào tạo của ngành Công nghệ Sinh học và học phần Thực tập nghề nghiệp, lớp 59CNSH đã thực hiện chuyến đi kiến tập tại các cơ quan nghiên cứu và công ty sản xuất các sản phẩm liên quan đến ứng dụng công nghệ sinh học vào thực tế tại Ninh Thuận và Lâm Đồng từ 7/11/2020-10/11/2020.

Cô và trò tại vườn nho trĩu quả xanh mọng của trang trại Ba Mọi, Ninh Thuận.

Cô Khúc Thị An giới thiệu về trường Đại học Nha Trang và mục tiêu của chuyến kiến tập

Chuyến đi đã mang đến cho các em sinh viên cơ hội trải nghiệm và tiếp xúc với “người thật việc thật”, nghe về con đường làm nghề nông khó khăn vất vả nhưng mang đến trái ngọt của ông Nguyễn Văn Mọi - chủ vườn nho Ba Mọi tại Ninh Thuận, con đường khởi nghiệp với nông nghiệp sạch và thông minh của anh Nguyễn Đức Huy – giám đốc của Vietponics tại Lâm Đồng, cách tiếp cận và phát triển nghề của anh Nguyễn Văn Hưng – giám đốc công ty TNHH Hưng Phát Bio, cựu sinh viên K48 CNSH của trường.

Bác Ba giới thiệu về vườn nho, lịch sử phát triển và các loại nhỏ, cách thức canh tác và các sản phẩm của vườn.

Chụp hình tại nhà kính trồng cà chua của Vietponics cùng anh Nguyễn Đức Huy, một tấm gương về khởi nghiệp nông nghiệp thông minh.

Tham quan phòng ươm nuôi tôm thẻ với sự giới thiệu của anh Nguyễn Văn Hưng – giám đốc của Công ty TNHH Hưng Phát Bio.

Thăm công ty TNHH Kim Cương chuyên sản xuất về nấm thực phẩm và nấm dược liệu, các em được nhìn tận mắt cách một cơ sở sản xuất hoạt động, từ cách vận hành các phòng thí nghiệm đến các khu sản xuất và các quy định hoạt động.

 

Cấy nấm đông trùng hạ thảo tại Công ty TNHH Kim Cương Vàng.

Tạm biệt Kim Cương Vàng với nhiều ước mơ ấp ủ, làm giàu từ nấm.

Ngoài ra, đến với trường Đại học Đà Lạt và Viện Nghiên cứu Khoa học Tây Nguyên, các em được tham quan hệ thống phòng thí nghiệm và các khu thực nghiệm của các thầy cô, đặc biệt là được nghe buổi nói chuyện của GS.TS. Dương Tấn Nhựt, một trong những cây đại thụ của lĩnh vực nuôi cấy mô tế bào thực vật của Việt Nam.

Cô và trò với nền hoa dã quỳ, đặc sản Đà Lạt, trong khuôn viên của Đại học Đà Lạt.

Khoa Sinh học của Đại học Đà Lạt.

Tham quan phòng nghiên cứu côn trùng với bộ mẫu vật đa dạng và cực kỳ đẹp của Dr. Lee tại Đại học Đà Lạt.

Tạm biệt Viện nghiên cứu khoa học Tây Nguyên với những câu hỏi lớn của cuộc đời.

Tất cả những trải nghiệm này, ngoài thu nhận kiến thức thực tế, có cơ hội nhìn lại chặng đường học tập và rà soát lại kiến thức đã được học, thì điều to lớn nhất là các em được truyền cảm hứng nghề nghiệp, đam mê nghiên cứu và học hỏi kinh nghiệm khởi nghiệp trong tương lai gần khi ra trường.

 

 

  • Share

Previous Post

VIỆN CÔNG NGHỆ SINH HỌC, TRƯỜNG ĐẠI HỌC NHA TRANG TỔ CHỨC THÀNH CÔNG VÒNG CHUNG KẾT CUỘC THI “KHÁM PHÁ CÙNG YERSIN”

Next Post

Giảng viên Viện CNSH & MT tham gia khóa tập huấn Nguyên tắc và thực hành trong phòng xét nghiệm An toàn sinh học cấp 1 và cấp 2