Đoàn Giảng viên Viện CNSH&MT tham gia Hội thảo Quản lý & Bảo vệ môi trường đới bờ

Ngày 3-4/11/2022, Hội thảo Quản lý & Bảo vệ môi trường đới bờ đã diễn ra tại Thành phố Vũng Tàu.

Đoàn Giảng viên Viện CNSH&MT tham gia Hội thảo Quản lý & Bảo vệ môi trường đới bờ

Hội thảo là diễn đàn dành cho các nhà khoa học, nhà nghiên cứu & doanh nghiệp trình bày và trao đổi các ý tưởng, sáng kiến khắp thế giới trong lĩnh vực môi trường và tài nguyên khu vực ven biển, đới bờ. Đây là Hội thảo đầu tiên trong chuỗi các hoạt động thường xuyên kết nối các nhà khoa học để trao đổi kiến thức & kinh nghiệm trong lĩnh vực môi trường & tài nguyên khu vực ven biển, đới bờ.

Hội thảo gồm 2 phần:

   - Phần I “Bảo vệ và quản lý môi trường ven biển” với các thông tin về công nghệ màng trong xử lý nước thải vùng ven biển đã được các nhà khoa học đến từ Đại học Khoa học ứng dụng Karlsruhe, Đức và Viện Công nghệ màng ITM, Italy chia sẻ bên cạnh các báo cáo khoa học về Quản lý môi trường vùng ven biển, tập trung vào các hoạt động nuôi trồng và chế biến thủy hải sản đến từ các nhà khoa học trong nước gồm: Trung tâm CN vật liệu Hà Nội, Trường Đại học Việt Đức, đại học HUTECH, đại học QG Hà Nội, trường đại học Nha Trang.

   - Phần II “Nước thải trong các doanh nghiệp chế biến thủy sản”, hội thảo tập trung vào thảo luận tháo gỡ các khó khăn trong quản lý, vận hành các hệ thống xử lý nước thải chế biến thủy sản với đặc trưng ô nhiễm N, P rất cao và nguồn thải không ổn định do phụ thuộc vào mùa vụ sản xuất. Các công nghệ AO, A2O hay CF-SBR, MBR…tập trung xử lý N, P được trao đổi bên cạnh các đánh giá chung về xử lý hay thu hồi nước thải thủy sản; tiềm năng năng lượng tận thu từ hệ thống xử lý nước thải.

Sau các phần chia sẻ trao đổi từ các nhà khoa học, doanh nghiệp là phần thực tế tại các Hệ thống xử lý nước thải của một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Viện CNSH&MT - Trường Đại học Nha Trang tham gia Hội thảo với 3 báo cáo gồm:

1.    Seafood processing wastewater treatment: problems and solutions - Ngô Đăng Nghĩa, Trần Thanh Thư, Nguyễn Thanh Sơn.

2.    Assessing the seafood processing wastewater treatment system in Khanh Hoa and Kien Giang - Ngô Thị Hoài Dương, Trần Thanh Thư, Nguyễn Thanh Sơn.

3.    The current situation of groundwater quality in coastal communes in Nha Trang city - Nguyễn Thị Ngọc Thanh, Lê Huỳnh Đức Hải.

PGS.TS. Ngô Đăng Nghĩa báo cáo tại Hội thảo

TS. Ngô Thị Hoài Dương báo cáo tại Hội thảo

ThS. Nguyễn Thị Ngọc Thanh báo cáo tại Hội thảo

  • Share

Previous Post

ĐỀ TÀI TIẾN SĨ: SỰ THÍCH ỨNG CỦA CÁ KHOANG CỔ VỚI VẬT CHỦ HẢI QUỲ: TỪ GÓC NHÌN DI TRUYỀN TỚI SINH LÝ HỌC.

Next Post

Giảng viên, sinh viên Viện CNSH & MT tham dự Hội nghị CNSH toàn quốc 2022