Giảng viên Viện CNSH & MT tham gia khóa tập huấn “Tin sinh học: Phân tích hệ vi sinh ứng dụng trong nghiên cứu nông nghiệp” tại Quy Nhơn

Ngày 13-14/12/2022, Trường Sinh học Việt Nam lần thứ nhất tổ chức khóa tập huấn "Tin sinh học: Phân tích hệ vi sinh ứng dụng trong nghiên cứu nông nghiệp” tại Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE), Quy Nhơn.

Đưa tin: Nguyễn Thị Như Thường

Giảng viên Viện CNSH & MT tham gia khóa tập huấn “Tin sinh học: Phân tích hệ vi sinh ứng dụng trong nghiên cứu nông nghiệp” tại Quy Nhơn

Đây là lần đầu tiên Trường Sinh học Việt Nam được tổ chức tại ICISE, Quy Nhơn với sự tham gia của hơn 30 học viên là giảng viên, nghiên cứu viên đến từ các Trường đại học và Viện nghiên cứu trong cả nước. Khóa học tập trung vào các kiến thức và kỹ năng thực hành nhằm phân tích mối quan hệ giữa động thực vật và hệ vi sinh vật trong nhiều môi trường sống khác nhau bằng cách sử dụng kỹ thuật giải trình tự thế hệ mới, các công cụ tin sinh học, các kỹ năng phân tích bộ dữ liệu metagenome.

Hình tập thể BTC, giảng viên và học viên tham gia khóa tập huấn VSBO-1

Các bài giảng lý thuyết lẫn thực hành trong khóa tập huấn bao gồm: Giới thiệu về Metagenomic, quy trình phân tích dữ liệu 16S, cách sử dụng QIIME2 trên nền tảng Galaxy để phân tích dữ liệu 16S, dự đoán gen chức năng từ dữ liệu 16S/ITS & giải trình tự shotgun metagenomics. Các nội dung này đều được trình bày từ các chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Metagenomic tại các trường Đại học trong cả nước.

GS. Trương Nam Hải giới thiệu về Metagenomic và những ứng dụng trong nông nghiệp.

TS. Trần Thị Thanh Tâm thuyết giảng "Dự đoán gen chức năng từ dữ liệu 16S/ITS"

Viện CNSH & MT có 5 giảng viên tham gia khóa tập huấn. Các kiến thức thu nhận được từ khóa học có thể sử dụng trực tiếp trong giảng dạy các học phần của hệ đại học cũng như sau đại học, ví dụ như môn Hệ gen học, CNSH thực vật, CNSH động vật, Công nghệ vi sinh vật…; cũng như ứng dụng trong các hướng nghiên cứu khoa học mà các thành viên đang theo đuổi (hệ vi sinh vật trong đường ruột động vật thủy sản, hệ vi sinh vật trong cây dược liệu…).

Học viên nhận chứng chỉ hoàn thành khóa học.

Giảng viên Viện CNSH & MT tham dự khóa tập huấn.

Kết thúc khóa tập huấn, mọi người được dự buổi Gala dinner và lễ cắt bánh chúc mừng thành lập Trường Sinh học Việt Nam trong tiết trời se lạnh của những ngày gần cuối năm. Đây là dịp để các nhà khoa học được gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ những thông tin khoa học hay đời sống một cách rất cởi mở, thân tình.

Tham dự khóa tập huấn VSBO-1 không chỉ là cơ hội cho các giảng viên Viện CNSH & MT bồi dưỡng thêm về kiến thức chuyên môn để phục vụ tốt hơn cho công tác giảng dạy mà còn là nơi để kết nối, học hỏi kinh nghiệm từ các nhà khoa học trong cả nước có cùng lĩnh vực nghiên cứu.

Một số hình ảnh tại buổi Gala dinner:

  • Share

Previous Post

VIỆN CÔNG NGHỆ SINH HỌC, TRƯỜNG ĐẠI HỌC NHA TRANG TỔ CHỨC THÀNH CÔNG VÒNG CHUNG KẾT CUỘC THI “KHÁM PHÁ CÙNG YERSIN”

Next Post

Hoạt động trải nghiệm tại nông trang sinh thái Aquaponics của lớp 65.CNSH